2556-06-03

อร่อยริมทาง ... ร้าน ป.ปลาเผา พัทยา


อร่อยริมทางวันนี้ ขอเสนอร้าน ป.ปลาเผา พัทยา สาเหตุที่กระผมนำเสนอที่นี่ก็เพราะว่าใกล้บ้าน
เฮ้ยไม่ใช่(หยุดตลกซักห้านาทีได้ไม๊)   อาหารเค้าอร่อย สถานที่พี่เค้าน่านั่ง มีทั้งแบบกลางแจ้งและในร่ม
อย่าพร่ำเพ้อให้เสียฤกษ์งามยามดี มา ๆ ดูหน้าตาอาหารกัน


เรียบ ๆ เคียง ๆ รั้วยามเย็น

 

             จานแรกแบบว่าอะไรก็ได้ที่สั่งเร็ว ๆ มาเร็ว ๆ หิวขนาดน่ะเจ้า ตำข้าวโพดไข่เค็ม  จานนี้ไม่ขอเสนออะไรมาก แบบว่าไม่ค่อยถูกปาก(ผม แต่ถูกปาก ผ.บ. ผม) ผ่าน ๆ แล้วกันเนอะ


          จานที่สองคงจะถูกใจคอเหล้า คอเบียร์เป็นอย่างดี ปากเป็ดย่าง (ซึ่งไม่ถูกปากผมอีกเช่นกัน)  สงสัยมานานแล้วว่ากินตรงใหนของมัน ราคาก็จานเป็นก็เกือบร้อย กินที่ใหน ๆ ก็เกือบร้อยไม่รู้แพงอะไร
แต่คนใหนชอบแทะ ๆ เล็ม ๆ ขาดื่ม ๆ ขาดริ๊งทั้งหลาย ผมรับรองว่าจานนี้ถูกอกถูกใจแน่ ๆ


จานที่ 3 นี่ขอแนะนำเลยนะครับน่ะ ตอนแรกเฮ้ยนี่มันอะไรวะ หน้าตาแปลก ๆ ไปดูที่เมนูจานนี้ก็คือ
" ไก่บ้านผัดต้มยำแห้ง " ไม่รู้จะเค้าทำยังไงรสชสติคล้าย ๆ ต้มยำเลย  แต่น้ำจะข้น ๆ หน่อยหอมเครื่องต้มยำ ได้ไปเมื่อไรห้ามพลาดนะครับจานนี้  และก็แน่นอนจานนี้เป็นได้ดีทั้งกลับข้าวและกลับแกล้ม หุหุ


           จานนี้ไม่ต้องบอกก็รู้ ของโปรดของใครหลายคน กุ้งสด ๆ เผาหอม ๆ น้ำจิ้มซีฟู๊ด คงไม่ต้องอธิบายอะไรมากมายก่ายกองสำหรับจานนี้ และจานข้าง ๆ ก็คือกลับแกล้มชั้นยอดอีกจาน (กลับแกล้มชักเยอะ)  ไก่บ้านทอดเกลือ ทอดกรอบ ๆ มีความเค็มจากเกลือ กินได้ทั้งชิ้น และถ้าใครได้แวะเวียนไปอย่าพลาดสั่งอีกเช่นกัน


       ไม่ต้องบอกก็รู้สำหรับจานนี้ " คอหมูย่าง " พูดได้เต็มปากเต็มคำ  รสชาติธรรมดามาก ๆ  สั่งมาแกล้มเบียร์เท่านั้นจริง ๆ ครับ อย่าไปเสียเวลากับจานนี้เลยครับ ไปที่จานต่อไปกันเลย

สัญลักษณ์ของร้านนี้ "ปลา(ทับทิม)เผา" ป.ปลาเผาพัทยา
           จานนี้ใครไปต้องสั่งครับ เป็นแบรนแอมบาสเดอร์ของร้านเลยชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าร้าน ป.ปลาเผา พัทยา  ปลาของร้านนี้ดีเด่นที่เนื้ออร่อย ไม่เละ หวาน เนื้อร่อน บลา ๆ ๆ แล้วก็จะขอย้ำคำพูดเดิม ๆ ใครมาไม่สั่ง  ก็ก็ไม่ใช่ร้าน ป.ปลาเผา พัทยา ไม่รู้จะอธิบายออกมาเป็นตัวหนังสือยังไง ขออณูญาตไปกินก่อนเด้อพี่น้องเด้อ

        ร้านนี้เปิดบริการตั้งแต่ 17:00 - 24:00 โดยประมาณครับ เย็น ๆ คนจะเยอะหน่อย แต่โต๊ะก็รองรับได้พอครับ  ร้านนี้อยู่พัทยาใต้ ซอยร้านอาหารเวียงจันทร์ตรงเข้าไปประมาณ 400 เมตรขวามือครับ  












ไม่มีความคิดเห็น: