2558-08-12

กระบอกเสียง ... พัทยาวันนี้แม่...งอยู่ยาก


กระบอกเสียง ... พัทยาวันนี้แม่งอยู่ยาก

         วันนี้วันแม่แห่งชาติ และเป็นวันหยุดซึ่งใคร ๆ ก็พากันออกจากบ้านมาเที่ยว และพัทยาก็เป้นหนึ่งในที่เที่ยวที่คนแห่แหนกันมาเหลือเกิน  เมื่อคนมาเยอะรถก็ติด (อันนี้เข้าใจเป็นเรื่องปกติ) แต่ช่วงสองสามเดือนหลังพัทยามีการทำทางหลักเส้นสุขุขมพัทยา บริเวณที่ลงจากสะพานมอเตอร์เวย์เข้าพัทยาถึงพัทยากลาง  ทำให้รถติดมากยิ่งขึ้น ติดแบบมหาบรรลัยจักรกลเครื่องยนต์นับร้อย ๆ มาออกันอยุ่ที่เดียว
และก็ได้แต่คิดว่า เฮ้ยแม่ง !!! ทำไมไม่มีตำหนวจจราจรมาอำนวยอะไรกันเลยหรอ เป็นแบบนี้นักท่องเที่ยวหายกันหมเแล้ว เลยไปเที่ยวระยอง สัตหีบกันหมดแล้วววว ซึ่งก็ได้แต่สงสัยกันว่าเค้า(ตำหนวดจราจร)เหล่านั้นอยู่แห่งหนใด ?




        แต่ความจริงคนพัทยารู้กันหมดว่าเค้าอยู่แห่งหนใด  เค้าไปทำอะไรกันอยู่  เค้าเล่านั้นมัวแต่ไปสร้างแลนด์มาร์คกัน ณ เส้นเรียบทางรถไฟ แล้วแต่จุดใหนจะเอื้ออำนวย  (ใต้สะพานมอเตอร์เวย์ขาไปกรุงเทพ,แยกทุ่งกลมตาลหมัน,ใต้สะพานมอเตอร์เวย์ขาไปสัตหีบ,แยกซอยเนิน,แยกเขาน้อย,แยกเขาตาโล) นี่ยังไม่รวมที่แบบหลบ ๆ ซ่อน ๆ อีกเพียบ หลาย ๆ คนก็ได้แต่สงสัยไปทำอะไรกัน ทั้ง ๆ ที่เส้นทางหลักรถแม่งติดกันชิบหายปลายปลวก ผมเข้าใจพี่ ๆ นะครับ คนผิดวินัยจราจรพี่ก็ต้องจับ  แต่พี่ ๆ ช่วยแบ่งกำลังมาดูแลอำนวยความสะดวกประชาชนหน่อยเถอะครับ  ระยะทางแค่ 2-3 กิโลเมตร รถแม่งติดเป็นชั่งโมง ๆ  แต่พวกพี่ ๆ กับไปสร้างแลนมาร์คกันเรียบทางรถไฟ เพื่อจับหมวกกันน็อค ฝรั่งซึ่งมึงไร้ใบขับขี่ (แม่งจะมีได้ไง คนทไทยยังจองคิวทำกันเป็นเดือน ๆ ) โน่นไม่มี นี่ไม่ครบ เหนื่อย !!! เถียงก็ก็หาหัวหมอ เหยี๊ยดเปียดดดด


    ข้อมูลบางส่วน (ส่วนโคตรจะน้อยนิดที่เอามา) วันแม่ไม่ได้ห้ามพี่ตั้งแลนมาร์ค จะซื้อโรงแรม ตกเกาะร้าง บลา ๆ ๆ แต่พี่ช่วยอำนวยความสะดวกประชาชน (แบบจริง ๆ) จะได้หรือเปล่าครับ  



     นี่คืออเสียงสะท้อนเพียงเศษเสี้ยวที่ได้นำมาเสนอ  ผมอยากให้เข้าใจประชาชนบ้างผิดก็จบได้เลยแต่หน้าที่ความรับผิดชอบพี่ ๆ ไม่ได้มีแค่การมาจับ ขอร้องเถอะครับ !!!



จริง ๆ น่าจะมีการปฏิรูปแบบที่ผู้ใช้งานเฟสบุคท่านนี้กล่าวจริง ๆ

  ท้ายสุด ๆ สุดท้ายอยากฝากผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองพัทยาที่มีหน้าที่ตรงนี้ช่วยหน่อยนะครับ โจรขโมยก็ชุกชุมยิ่งกว่ายุ่งพาลเอานักท่องเที่ยวไม่อยากจะมาแล้วบ้านี้เมืองนี้  อะไรที่ควรจะทำเพื่อประชาชนก่อนก็สงสารประชาชนเถอะครับ  

ปล. ถ้ากฏหมายจราจรไม่มีการแบ่งค่าปรับให้ตำรวจ จะมีเหตุการแบบนี้รึเปล่า ? ฝากให้คิด และขอขอบคุณภาพจากสมาชิกเพจพัทยาครับ


ไม่มีความคิดเห็น: