2556-06-18

อร่อยริมทาง(นอกรอบ) ... ผัดหมี่โคราช


     อร่อยริมทาง (นอกรอบ) ... เอ๊ะ ทำไมต้องมีนอกรอบ  ก็เพราะว่าเราจะไม่ได้อร่อยริมทางในพัทยากันครับ  ได้มีโอกาสเยือนเมืองโคราชและได้เสนอบทความบทความเกี่ยวกับสถานที่เที่ยวโคราชไป 1 บทความแล้ว  วันนี้ก็เลยมาเสนอจานเด็ดที่เรียกได้ว่าเป็นของขึ้นชื่อ ลือชา เมืองย่าโม กันเลยทีเดียว
นั่นคือ  ผัดหมี่ีโคราช  แต่ไม่ใช่ว่า ผัดหมี่โคราช กินร้านใหนในโคราชก็จะอร่อยนะครับ  ผมได้มีโอกาสกิน  ผัดหมี่โคราช  3 ร้านแล้วในจังนครราชสีมา  และเป็นร้านอาหารค่อนข้างใหญ่ทั้งสิ้น
แต่รสชาติไม่คงที่เอาเสียเลย  เลยอยากจะมาแนะนำร้านที่เรียกได้เต็มปากว่าอร่อยริมทางของแท้ เป็นร้านเล็ก ๆ หน้าตาธรรมดา ๆ นี่เอง และสำหรับผมถ้าเป็นผัดหมี่โคราชต้องร้านนี้เท่านั้น ผัดหมี่โคราช อ.กระโทก ตามกันเลยครับ





   ระหว่างรอเราก็่เก็บรูปร้านมาให้ได้ชมกันครับ  เป็นร้านริมทางธรรมด๊า ธรรมดา จริง ๆ  แต่ร้านนี้อายุอานามการขายไม่ธรรมดานะครับ กว่า 30 ปีแล้วที่เปิดร้านมา  เรื่องฝีมือคงไม่ต้องบรรยายอะไรมาก  เป็นผัดหมี่แบบต้นตำหรับจริง ๆ 


     ลักษณะหมี่โคราชจะเป็นเส้นหมี่โคราช ย้ำว่าเส้นหมี่โคราชนะครับ  เอาไปผัดกับไข่และหมูจะมีรสชาติออกไปทางเผ็ด และหวานหน่อย ๆ แต่ถ้าใครจะอยากลองลิ้ม ชิมรส ร้านผัดหมี่โคราช อ.กระโทก  ร้านนี้ถ้าไม่ชอบเผ็ดบอกป้าคนผัดด้วยนะครับเพราะป้าจะผัดรสจัดหน่อยครับ  แต่ร้านนี้ก็ไม่ได้มีแค่ผัดหมี่โคราชนะครับ  ผัดไทย ผัดซีอิ้วก็มี  แต่มาถึงเมืองโคราชก็อยากให้ลองสั่งมาโดนกันครับ สำหรับ
ผัดหมี่โคราช ...

    ตั้งใจขับรถมาเที่ยววังน้ำเขียวและตั้งใจจะมากินผัดหมี่โคาราชร้านนี้  สภาพก็เป็นดังนี้ ...

   ร้านนี้อยู่อำเภอกระโทก แยกเข้าเมืองโคราชนะครับ




ไม่มีความคิดเห็น: