2556-07-02

อร่อยริมทาง ... ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา


    อร่อยริมทาง ... ไปหน้าหายตาไปนาน หลังจากเขียนบทความล่าสุด สยามสเต็ก กระทะเหล็ก เขียนเสร็จก็หลบเข้ากลีบเมฆ   วันนี้มีโอกาสได้กลับไปกินก๋วยเตี๋ยวร้าน ก๋วยเตี๋ยวหมูอยุธยา  ซึ่งเป็นร้านประจำตอนที่เรียนอยู่ วิทยาลัยการอาชีพบางละมุง เพราะห่างจากวิทยาลัยแค่ 400 เมตร    บอกตามตรงหน้าตาร้านนี้ธรรมดามาก ๆ  มีป้ากับลุง 2 คนเป็นคนขายอย่าสาธยายกันมากไปชิมกันครับ





    หน้าตาร้านธรรมดา ถึงธรรมดาที่สุดครับ   แต่อย่าพึ่งตัดสินใจเพียงแค่เปลือกนอกนะครับ  ชิมก่อนไม่ถูกปากก็ค่อยว่ากัน   เข้าไปนั่งก็อย่าไปตะกงตะโกนสั่งเด้อพี่น้อง  ที่โต๊ะมีเมนูพร้อมปากกาให้แล้วเลือก ๆ ๆแล้วเอาไปส่งป้าเค้า  แล้วก็นั่งรอด้วยความใจเย็น

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ

ก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตก (สูตรอยุธยาป้ายเค้าอย่างนั้นนะ)

กิน ๆ ๆ อย่ามัวแต่เล่นเครื่องมือสื่อสาร 
     สั่งไปคนละ 1 เมนูกับ ผบ.ทบ แน่นอนครับต้องมี เกี๋ยวเตี๋ยวต้มยำ พระเอกของร้านก็ว่าได้   ใครกินเผ็ดไม่ค่อยได้อย่าลืมบอกนะครับ  ไม่งั๊นอาจจะต้องสั่งใหม่กันเลยทีเดียวป้าแกมือหนักนะครับนะ   อีก 1 เมนูก็น่าจะเป็นพระรองของร้าน ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา ผมชอบก๋วยเตี๋ยวเรือมากกว่านะรู้สึกว่าข้นขลั่กดี
แต่มีข้อติดนิดนึงครับ ลูกชิ้นเหมือนจะแข็ง ๆ ชืด ๆ แต่โดยรวมก็ผ่านครับ ถึงแม้จะไม่ใช่ศิลปะ  อ้อ ๆ เกือบลืม  ดูจากใบสั่งจะมีสั่งกากหมูเพิ่มด้วยอันนี้ก็ไม่น่าพลาดครับ  แต่กินเยอะก็ไม่ได้เลี่ยนเอาเรื่องเลย

    จะไปโดนจะไปลองก็ไปที่ซอยหนองเกตุใหญ่  เกือบถึงทางรถไปอยู่ซ้ายมือครับ  ไม่มีปิดเปิดทุกวันเปิดแข่งกับ 7-11 กันเลยทีเดียว ณ ตอนนี้ผมก็ขอตัวทั้งตัวและหัวไปกินก่อนนะครับ บ๊าย บาย ....

  


ไม่มีความคิดเห็น: