2557-03-18

กระบอกเสียง ... สัญญาณจราจรเลียบทางรถไฟมีไว้ทำไม ???


สัญญาณจราจร หรือ เครื่องมือหากิน(ของใคร...บางคน)

     กระบอกเสียง ... ว่าจะเขียนเรื่องนี้นานมากแล้ว(ติดขี้เกียจ)  อดรนทนไม่ไหวจนต้องเอาวะยังไงก็ต้องเขียน  หลาย ๆ ท่านในพัทยาทราบกันดีอยู่แล้วว่ารถบนถนนหลักเยอะและติดแค่ใหนในช่วงเวลาเร่งรีบ
บางท่านทราบว่ามีทางเลี่ยงคู่ขนาดทางรถไฟก็ใช้ทางเลี่ยงนี่  และจนบัดนี้ทางเลี่ยงนี้สภาพก็ไม่ต่างจาก
ถนนหลักในเวลาคับขัน ทำให้รถสัญจนเยอะและเสี่ยงอุบัติเหตุไม่แพ้เส้นทางหลักเลย
      แต่ทางเลี่ยงขนานทางรถก็ได้พยายามแก้เรื่อยมาตั้งแต่ เดินรถแบบทางเดียว (อันนี้ขอชื่นชม ช่วยได้พอสมควรเลย)  และอีกทางก็คือติดสัญญาณไฟจราจรทุกแยกที่ตัดผ่านข้ามทางรถไฟเพื่อสะดวก เป็นระเบียบและลดการเกิดอุบัติเหตุ  แรก ๆ สัญญาณเหล่านี้ทำหน้าของมันตามปกติ แต่เหตุใดเล่าเวลาผ่านไปมันจึงกลายเป็นแค่อนุสรสถาน  ที่เป็นได้ไฟแค่ประพริบกินไฟหลวงไปวัน ๆ  และปล่อยให้ผู้ใช้รถใช้ถนนต่างจินตนาการเอาเองว่าฝั่งเราควร อีกฝั่งก็คิดเชกเช่นเดียวกัน แบบนี้ก็ชิบหายหล่ะครับ  แทนที่จะเป็นเครื่องมือช่วยลดหรือจัดระเบียบวินัยทางจราจรกับกลายเป็นว่า  เป็นเพียงไฟกระพริบตั้งตระหง่่านให้ผู้ใช้รถใช้ถนนต่างเหลียวซ้ายแลขวากันเอาเอง
    ไล่ตั้งแต่เลียบทางรถไฟกระทิงลายไปจนถึงสุดทางที่ถนนห้วยใหญ่ เกือบ ๆ จะสิบแยกไม่มีแยกใหนที่
สัญญาณไฟจราจนจะใช้ได้เลยแม้แต่แยกเดียว กระพริบทุกแยก (ถ้าใครพอทราบเหตุผลรบกวนด้วยนะครับ) และบ่อยครั้งที่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นที่ตามแยกเหล่านี้ ท่านต้องรอให้เสียหายมากกว่าที่ผ่านมาหรอครับ ? 
    และเรื่องที่เกี่ยวข้องโดยตรงรึเปล่าท่านผู้อ่านลองคิดกันอาเองนะครับ แยกใหญ่ ๆ (แยกการประปา,ซอยสยามคันทรีคลับ,ซอยเขาน้อย,ซอยเขาตาโล) ซึ้งซอยพวกนี้รถโคตรเยอะในเวลาคับขันของวันไม่ว่าจะเช้า หรือเย็น แยกเหล่านี้มีตำรวจนั่งกันให้เต็มศาลาโดยเฉพาะซอยสยามคันทรีคลับ
บางวันก็ปฏิบัตหน้าที่ บางวันก็ไม่ พวกเค้าเหล่านั้นนั่งสนทนาอะไรกันในศาลาไม้ ?  ที่เห็นจะทำได้ดีและอดชื่นชมไม่ได้คือ พี่ตำรวจอาสาที่แยกซอยเนินพลับหวาน ทำงานยังกับเป็นตำรวจจราจรเลย
ขอนับถือพี่จากใจจริงครับ ซอยนั้นติดแบบนรกจริง ๆ ไม่ได้พี่คงจะต้องอาศัยใครกล้าพุ่งออกมาก็ได้ไป

   อยากฝากเรื่องนี้ให้ท่านผู้มีอานจในส่วนนี้ช่วยด้วยนะครับ และขอให้พี่ ๆ เพื่อน ๆ ที่ต้องสัญจรผ่านเส้นทางนั้นระมัดระวังเป็นพิเศษด้วย ราตรีสวัสพี่น้องชาวเมือง(พัทยา)
   

ไม่มีความคิดเห็น: