2556-06-21

อร่อยริมทาง(นอกรอบ) ... ไก่ย่างเลิศทิพย์


อร่อยริมทาง(นอกรอบ) ... พาไปหาอะไรกินบนที่สูง ๆ กัน ไม่ใช่ไปนั่งกินบนต้นไม้เด้อพี่น้อง
แต่เราจะพาไปหาอะไรอร่อย ๆ กินกันบน เขาปัก กันก็ตามสูตรคอนเซ็บครับ อร่อยแต่ต้องไม่แพง(เกินไป)   ไปเยิ่นเย้อร้านที่จะพาไปรับชม รับกินกันก็คือ ร้านไก่ย่างเลิศทิพย์ 








  เก็บบรรยากาศมาให้ได้ชมกันนิด ๆ หน่อย ๆ เพราะว่ามันหิวมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ  ไปเถอะไป ไปดูเมนูที่สั่งมาลองลิ้มชิมรสกัน

ตำลาว
     จานแรกตำลาว  จานนี้ผมคงอธิบายไม่ได้จริง ๆ เพราะไม่ได้กินแม้แต่คำเดียว  (ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะค๊าบ)  ที่เห็นแหว่ง ๆ นั่นก็มาจากผู้บังคับบัญชาและแม่ของผู้บังคับบัญชาของผมอดใจไม่ได้ไว้  และผมก็ห้ามไม่ทันก็เลยเป็นดังที่เห็น  แต่ทั้งสองก็ยืนยันว่ารสชาติใช้ได้เลยทีเดียว

ผัดหมี่โคราช
     นับเป็นการกินผัดหมี่โคราชจานที่ 2 ในรอบสามวัน  แต่ผัดหมี่โคราชของที่นี่จะไม่ใช้เส้นหมี่โคราช
แต่ใช้เส้นเล็กก๋วยเตี๋ยวทั่วไป  และจะผัดแบบแฉะและออกหวานนิดนึงแต่ก็ถือว่ารสชาติดีครับ  ไม่เป็นศิลปแต่ผมก็ให้ผ่าน  เพราะผม(โคตร)หิว

รังไข่ผัดพริกไทยดำ
    จานนี้เพิ่งเคยได้กินเป็นครั้งแรกยอมรับว่าผิดกับที่คาดไว้ก่อนจะได้กิน   เค้าผัดไก่บ้านและก็เจ้ารังไข่พระเอกของเรากับพริกแกงใส่กระทิจนข้น   รสชาติออกเผ็ดร้อนจากเจ้าพริกไทยสดอร่อยจริง ๆ ครับจานนี้  เหมาะทั้งเป็นกับข้าว และก็แกล้มขาดื่มทั้งหลาย


     เมื่ออาหารพร้อม คนพร้อม(พร้อมตั้งแต่อาหารยังไม่มา)  ก็อย่าได้รอให้ประธง ประธานที่ใหนมาตัดริบบิ้น  ใส่กันเลยและแล้วผ่านไปแค่อึดใจเดียวก็เป็นดังภาพ

ไก่ย่างเลิศทิพย์
     หลาย ๆ คนคงสงสัยว่าทำไมร้านที่เป้นถึงแชมป์ไก่ย่าง  แต่เรากับไม่สั่งแก่ย่างมาแม้แต่ตัวเดียว
จริง ๆ ร้านนี้ผมเคยได้ไปเยือนมาหลายรอบแล้ว  และก็ลองเจ้าไก่ย่างพระเอกของร้านไปก่อนหน้านี้แล้ว
บอกตามตรง  รสชาติ(โคตรธรรมดา)  แต่เมนูที่ผมสั่งวันนี้ถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว  แต่ก็ยังถ้าใครได้ไปลองเมนูอื่นแล้วก็มาแนะนำกันบ้างเด้อพี่น้อง  ร้านนี้อยู่บน เขาปัก ก่อนเข้า วังน้ำเขียว ประมาณ 5 กิโลเมตรครับ ...









ไม่มีความคิดเห็น: